Các thương hiệu cafe nhượng quyền lợi nhuận cao mà bạn có thể tham khảo để kinh doanh: Domingo Coffee, King Coffee, Cà phê Ông Bầu, Gemini Coffee, Highland Coffee,… Để việc kinh doanh thương hiệu cafe nhượng quyền diễn ra thuận lợi và suôn sẻ, bạn cần lưu ý một số điều sau: kiểm tra bảo hộ thương hiệu, thời hạn hợp đồng, khả năng sáng tạo,…
MỤC LỤC
Mô hình kinh doanh nhượng quyền cafe là gì?
Cafe nhượng quyền là hình thức đầu tư chi phí để mua lại một thương hiệu đã có sẵn trên thị trường. Trước khi ký hợp đồng chính thức, bạn cần đáp ứng một số điều kiện sau: diện tích mặt bằng, vị trí mở quán, thiết kế,… Khi kinh doanh thương hiệu cà phê nhượng quyền, bạn sẽ có lượng khách hàng trung thành từ trước. Không những thế, mô hình này còn đem lại nhiều lợi ích khác cho người kinh doanh cà phê. Cùng tìm hiểu nội dung bên dưới để biết các lợi ích này là gì nhé!
>>> Xem thêm: Mô hình quán cafe độc đáo được yêu thích năm 2021-2022
Tại sao nên kinh doanh cà phê nhượng quyền?
Tránh rủi ro
Khi kinh doanh mô hình này, bạn sẽ tránh được những rủi ro như: mô hình không phù hợp, sai khách hàng mục tiêu, ý tưởng không sáng tạo. Đây là điều bạn cần biết trước khi tìm hiểu về các thương hiệu cafe nhượng quyền trên thị trường.
Tiết kiệm chi phí đầu tư
Nhiều người nghĩ việc bỏ một khoản tiền lớn để mua thương hiệu cafe là lãng phí. Đó là một suy nghĩ sai lầm vì với mô hình này, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí: quảng bá thương hiệu, Marketing, trang trí, thiết kế menu đồ uống,… Đồng thời, bạn sẽ được cung cấp nguyên liệu đầu vào với chi phí thấp do bên nhượng quyền đã thỏa thuận từ trước. Đây là ưu điểm mà bạn nên lưu ý trước khi tìm hiểu về các thương hiệu cafe nhượng quyền ở Việt Nam.
Các thương hiệu cafe nhượng quyền siêu lợi nhuận 2021
Domingo Coffee
Hơn 8 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh quán cà phê, Domingo Coffee không ngừng nghiên cứu và tìm hiểu các mô hình phù hợp tại Việt Nam. Công ty nhận thấy hình thức kinh doanh thương hiệu cafe nhượng quyền có thể giúp đối tác tiết kiệm chi phí mà vẫn sinh lời. Khi mua thương hiệu cafe nhượng quyền Domingo Coffee, bạn sẽ được hưởng các quyền lợi sau:
- Được kinh doanh dưới sự bảo trợ của một trong những thương hiệu hàng đầu về cà phê tại Việt Nam. Được hưởng những lợi ích do giá trị và uy tín của thương hiệu mang lại, giúp việc kinh doanh được thuận lợi hơn, hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải trong thời gian đầu xây dựng quán.
- Được tư vấn, thiết kế quán cà phê hoàn toàn miễn phí. Được hỗ trợ các hạng mục cần có trong quá trình xây dựng, thi công trọn gói để giúp tiết kiệm chi phí.
- Được cung cấp các loại máy móc, vật dụng chất lượng cao và nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các nguyên tắc vệ sinh an toàn thực phẩm với chi phí tốt nhất. Thường xuyên được hỗ trợ để kiểm tra các sản phẩm, thức uống, nguyên vật liệu, máy móc và chất lượng dịch vụ nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh của quán luôn được trơn tru và hiệu quả nhất.
- Được hỗ trợ thiết kế menu, lên danh sách và đào tạo pha chế các loại thức uống hoàn toàn miễn phí. Các loại thức uống mới trên thị trường sẽ luôn được cập nhật hàng tháng để chủ quán có thể lựa chọn món phù hợp nhất nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
- Được hỗ trợ, tư vấn cách quản lý hoạt động tài chính của quán như phân bổ chi tiêu, mua sắm các nguyên/vật liệu, điện, nước, trả lương cho nhân viên,… để đảm bảo quán cà phê hoạt động một cách trơn tru, hiệu quả.
- Được hỗ trợ tuyển dụng và đào tạo nghiệp vụ, cập nhật kiến thức định kỳ cho nhân viên phục vụ, pha chế.
- Được tư vấn và cùng đồng hành để có thể giải quyết các vấn đề phát sinh trong giai đoạn khai trương cũng như trong suốt quá trình hoạt động của quán.
- Được hỗ trợ quảng bá, xây dựng hình ảnh quán thông qua các chiến lược Marketing trên mạng xã hội và các kênh online như website, Facebook, YouTube,…
- Được hưởng những chính sách ưu đãi độc quyền dành cho chủ quán nhượng quyền.
>>> Xem thêm: Tìm hiểu về cà phê Việt Nam – 2 loại nổi tiếng nhất
Dưới đây là các gói nhượng quyền của Domingo Coffee mà bạn có thể tham khảo:
Quán cà phê dưới 100 triệu đồng
- Mặt bằng có sẵn, không xây dựng.
- Pha phin hoặc máy.
- Diện tích dưới 50m2.
- Thời gian hoàn thiện từ 4 đến 6 ngày.
Quán cà phê từ 100 đến 200 triệu đồng
- Diện tích từ 60 đến 100m2.
- Có 1 đến 2 mặt tiền, chỗ để xe.
- Ước tính mỗi tháng:
- Doanh thu: Từ 50 đến 70 triệu đồng.
- Lợi nhuận: Từ 20 đến 25 triệu đồng.
- Thời gian thu hồi vốn: Từ 5 đến 8 tháng.
Cà phê sân vườn (200 đến 350 triệu đồng)
- Xây dựng từ đất trống thành mô hình cà phê khung sắt, mái kéo có tiểu cảnh non bộ.
- Diện tích từ 140 đến 250m2.
- Ước tính mỗi tháng:
- Doanh thu: Từ 70 đến 90 triệu đồng.
- Lợi nhuận: Từ 30 đến 35 triệu đồng.
- Thời gian thu hồi vốn: 8 – 11 tháng.
Cà phê sân vườn và máy lạnh (trên 500 triệu đồng)
- Xây dựng từ đất trống, dựng khung sắt tiền chế đến phòng lạnh, tiểu cảnh non bộ.
- Diện tích từ 140 đến 300m2.
- Có 1 mặt tiền, chiều ngang tối thiểu 8m hoặc 2 mặt tiền.
- Ước tính mỗi tháng:
- Doanh thu: Từ 90 đến 120 triệu đồng.
- Lợi nhuận: Từ 35 đến 40 triệu đồng.
- Thời gian thu vốn: 12 – 16 tháng.
Xem thêm ý tưởng: 9 Quán cafe săn mây Đà Lạt
King Coffee
Đây là một trong các thương hiệu cafe nhượng quyền ở Việt Nam xuất hiện tại Mỹ với nhiều dòng sản phẩm khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng: cafe hạt rang, cafe sữa, trà sữa,… King Coffee có hai mô hình nhượng quyền nhằm phù hợp với ngân sách của người đầu tư:
Mô hình cửa hàng Premium của King Coffee
- Chi phí nhượng quyền: 180 triệu đồng.
- Chi phí quản lý hàng tháng: 3%/năm.
- Chi phí đầu tư ban đầu: 700 triệu đồng.
Mô hình Kiosk nhỏ gọn của King Coffee
- Chi phí nhượng quyền: 100 triệu đồng.
- Chi phí quản lý hàng tháng: 3%/năm.
- Chi phí đầu tư ban đầu: 500 triệu đồng.
Cà phê Ông Bầu
Đây là một trong các thương hiệu cafe nhượng quyền nổi tiếng ở Việt Nam. Dù mới ra mắt từ đầu năm 2020, cà phê Ông Bầu đã có mặt trên khắp cả nước với khoảng 200 cửa hàng. Hiện nay, thương hiệu này đang cung cấp hai mô hình nhượng quyền chính, có chi phí đầu tư ban đầu như sau:
- Mô hình cố định: 403 triệu đồng cho diện tích 70m2.
- Mô hình quầy bar di động (take away): 108 triệu đồng cho diện tích từ 2 đến 5m2.
Highland Coffee
Highland Coffee là một trong các thương hiệu cafe nhượng quyền lớn và được giới trẻ yêu thích ở Việt Nam. Hiện nay, thương hiệu đã có hơn 300 cửa hàng trên cả nước, tập trung chủ yếu ở những thành phố lớn như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng,…
Vốn đầu tư nhượng quyền của thương hiệu Highlands Coffee ước tính khoảng 170.000 đến 250.000 đô (tương đương từ 3,5 đến 5 tỷ đồng). Chi phí nhượng quyền mỗi tháng là 7% và phí quản lý là 5%. Diện tích yêu cầu để mở quán từ 150 đến 250m2 trở lên và nằm trong khu vực nhiều tòa nhà văn phòng, trung tâm mua sắm, đông dân cư,…
Viva Star Coffee
Là một trong các thương hiệu cafe nhượng quyền lớn ở Việt Nam, Viva Star Coffee khẳng định vị thế của mình với hơn 500 cửa hàng trên khắp cả nước và giữ vững tốc độ phát triển trong xu thế thị trường không ngừng biến đổi.
Chỉ với 286 triệu đồng, bạn đã sở hữu thương hiệu Viva Star Coffee trong 5 năm, được hỗ trợ thiết kế quán, không yêu cầu những điều kiện phức tạp về địa điểm kinh doanh và khả năng thu hồi vốn nhanh. Bạn cần biết điều này khi tìm hiểu về các thương hiệu cafe nhượng quyền ở Việt Nam.
Dù chi phí nhượng quyền không cao nhưng trên thực tế, các cửa hàng cà phê Viva Star Coffee được đầu tư khoảng 1,1 tỷ đồng để sẵn sàng đi vào hoạt động gồm chi phí thiết kế, thuê mặt bằng, nhân viên và những thủ tục hành chính cơ bản. Đây là điều bạn cần biết khi tìm hiểu về các thương hiệu cafe nhượng quyền ở Việt Nam.
>>> Xem thêm: Kinh nghiệm setup quán cafe từ A – Z dành cho người mới
Thức Coffee
Đây là một trong các thương hiệu cafe nhượng quyền tiên phong cho mô hình cà phê 24 giờ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Quán là điểm đến lý tưởng cho các thực khách mê cà phê nguyên chất. Hiện nay, Thức Coffee có hơn 9 cơ sở tại TPHCM và đang hoạt động nhượng quyền thương hiệu.
Gemini Coffee
Gemini Coffee được đánh giá là một trong các thương hiệu cafe nhượng quyền có chỗ đứng trên thị trường với mức doanh thu ổn định. Thương hiệu này đã có mặt ở 6 tỉnh, thành phố lớn với 37 cửa hàng lớn, nhỏ. Đồ uống và không gian quán không tập trung vào một phân khúc khách hàng nhất định nên Gemini Coffee đã trở thành điểm dừng chân quen thuộc của nhiều người.
Chi phí đầu tư cho mặt bằng, cơ sở vật chất,… từ 600 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Sau 2 năm, khoản tiền này sẽ được thu hồi với điều kiện doanh thu hàng tháng của cửa hàng nằm trong khoảng từ 150 đến 400 triệu đồng. Phí nhượng quyền là 150 triệu đồng trong 5 năm.
Những lưu ý khi kinh doanh cà phê nhượng quyền
Nghiên cứu thị trường
Muốn kinh doanh cà phê nhượng quyền thành công, bạn cần trả lời được những câu hỏi sau:
- Thị trường kinh doanh cà phê hiện tại đang cần và thiếu gì? Bạn cần tự đặt câu hỏi này sau khi tìm hiểu về các thương hiệu cafe nhượng quyền ở Việt Nam.
- Có bao nhiêu quán cà phê đang kinh doanh tại địa phương/thành phố của bạn?
- Khách hàng thích những loại đồ uống nào? Bạn cần tìm đáp án cho câu hỏi này sau khi biết các thương hiệu cafe nhượng quyền ở Việt Nam.
- Thương hiệu/chuỗi quán cà phê nào đang được khách hàng yêu thích?
Nhờ những câu hỏi này, bạn sẽ tìm được đối tác tiềm năng để kinh doanh cà phê nhượng quyền. Bạn cần biết điều này sau khi tìm hiểu về các thương hiệu cafe nhượng quyền trên thị trường.
Chọn thương hiệu cà phê nhượng quyền phù hợp
Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn chọn được thương hiệu cà phê nhượng quyền phù hợp:
- Tài chính: Bạn cần tìm hiểu chi phí nhượng quyền của ít nhất 3 thương hiệu cà phê. Sau đó, sắp xếp các thương hiệu cafe nhượng quyền theo thứ tự ưu tiên rồi chọn một thương hiệu phù hợp với ngân sách hiện tại.
- Hiệu quả kinh doanh: Bạn nên đến các quán cà phê được nhượng quyền để xem tình hình và hiệu quả hoạt động thực tế có giống với cam kết của thương hiệu hay không. Bạn cần lưu ý điều này sau khi tìm hiểu về các thương hiệu cafe nhượng quyền.
- Văn hóa: Nếu muốn kinh doanh quán cà phê nhượng quyền thương hiệu nước ngoài, bạn cần trao đổi với người đại diện là sẽ thay đổi một vài điểm (nếu cần) để phù hợp với văn hóa của người Việt Nam. Bạn nên lưu ý điểm này sau khi tìm hiểu về các thương hiệu cafe nhượng quyền trên thị trường.
>>> Xem thêm: Cơ hội mở quán cafe nhượng quyền lợi nhuận cao với vốn đầu tư nhỏ
Kiểm tra bảo hộ thương hiệu
Hầu hết các thương hiệu cafe nhượng quyền lớn đều được bảo hộ về mặt pháp lý. Một số trường hợp, thương hiệu chưa được đăng ký bảo hộ hoặc nằm ngoài phạm vi bảo hộ của luật pháp. Để tránh mất chi phí nhượng quyền “oan uổng”, bạn hãy kiểm tra thật kỹ vấn đề về bảo hộ pháp lý. Đây là điều bạn cần lưu ý sau khi tìm hiểu các thương hiệu cafe nhượng quyền ở Việt Nam.
Thời hạn hợp đồng
Thời hạn hợp đồng của các thương hiệu cafe nhượng quyền thường từ 3 đến 5 năm và có thể lâu hơn. Bạn cần nắm rõ thời hạn sử dụng thương hiệu để bố trí kế hoạch kinh doanh phù hợp và tránh những phiền phức không đáng xảy ra.
Tự do sáng tạo
Khi kinh doanh thương hiệu nhượng quyền, bạn phải tuân thủ các công thức nước uống, quy trình pha chế,… được chuyển giao. Do đó, việc thỏa sức sáng tạo thức uống là rất khó khăn. Nếu muốn có những thức uống đặc trưng cho quán, bạn cần được bên nhượng quyền chấp nhận và ghi vào hợp đồng. Bạn nên lưu ý điều này sau khi tìm hiểu về các thương hiệu cafe nhượng quyền.
Lời kết
Qua bài viết trên, bạn đã biết các thương hiệu cafe nhượng quyền có tiếng trên thị trường và những lưu ý khi kinh doanh theo mô hình này. Nếu bạn muốn kinh doanh cà phê và đang tìm thương hiệu nhượng quyền uy tín để đầu tư, Domingo Coffee là sự lựa chọn hoàn hảo. Liên hệ ngay với Domingo Coffee qua hotline 0902 48 58 98 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!