0902 48 58 98

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh quán cà phê cho người mới

Cà phê Domingo 100% nguyên chất - Gợi ý tuyệt vời cho bạn để tạo ra những ly cà phê thơm ngon, đậm vị

Kinh doanh quán cà phê là một trong những lĩnh vực “hot” hiện nay, được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi muốn khởi nghiệp. Tuy nhiên, với thị trường cạnh tranh lớn, việc thiếu kinh nghiệm đã khiến cho những người mới bắt đầu mở quán cafe nhỏ gặp nhiều khó khăn, thậm chí là phải dừng lại chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

Domingo Coffee đã có hơn 6 năm hoạt động trong lĩnh vực mở quán cà phê trọn gói, sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm kinh doanh quán cafe hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tham khảo nhé!

Cách kinh doanh quán cafe hiệu quả

Cách kinh doanh quán cafe hiệu quả

Kinh nghiệm kinh doanh quán cà phê cho người mới bắt đầu

Với sự phát triển vượt bậc của Internet như hiện nay, chắc hẳn không khó để bạn có thể tìm được những bài viết liên quan đến kinh nghiệm kinh doanh quán cà phê. Tuy nhiên, những kinh nghiệm mà chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ dưới đây chắc chắn hữu ích, cần thiết cho bạn.

Nghiên cứu về thị trường kinh doanh quán cafe

Đối với những người muốn mở quán cafe nhỏ, dù mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm thì nghiên cứu thị trường vẫn là việc nên làm. Bởi, thị trường kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào cũng sẽ có sự thay đổi liên tục. Nếu không tìm hiểu và nghiên cứu kỹ, bạn sẽ rất dễ bị “tụt hậu”, mở quán cà phê không phù hợp xu hướng, từ đó rất khó để thu hút khách hàng.

Việc nghiên cứu thị trường khi kinh doanh quán cà phê còn giúp bạn hiểu và xác định được đối tượng khách hàng: Họ là ai? Điều gì thu hút họ khi đến một quán cà phê? Thời gian nào quán cà phê dễ thu hút khách nhất?…

Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp

Lựa chọn mô hình kinh doanh đóng vai trò quan trọng khi bạn muốn mở quán cà phê

Lựa chọn mô hình kinh doanh đóng vai trò quan trọng khi bạn muốn mở quán cà phê

Tưởng chừng như đơn giản nhưng nhiều người lại bỏ quên vấn đề này, đặc biệt là khi muốn mở quán cafe nhỏ. Khi nhu cầu mở quán cà phê ngày càng phát triển thì việc lựa chọn một mô hình kinh doanh riêng biệt để tạo ấn tượng với khách hàng là rất cần thiết.

Theo xu hướng hiện nay, bạn có thể kết hợp kinh doanh quán cà phê với đọc sách, thú cưng, hồ cá, vườn hoa,… Tuy nhiên, việc lựa chọn mô hình kinh doanh cũng cần phải dựa trên điều kiện tài chính. Bạn không thể chỉ chạy theo xu hướng trong khi ngân sách không đáp ứng được.

Hiện tại, nếu tình hình tài chính không vững chắc nhưng vẫn muốn tạo một mô hình kinh doanh ấn tượng, độc đáo thì việc tận dụng những đồ dùng cũ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bạn có thể tìm hiểu trên YouTube, fanpage của các trang mạng xã hội,… để tìm tòi, học hỏi cách tái chế đồ cũ. Sau đó, kết hợp với sự sáng tạo, khéo léo và cá tính riêng của mình để quán cà phê trở nên độc đáo, ấn tượng, thu hút khách hàng.

Lựa chọn loại cà phê chất lượng

Cà phê Domingo 100% nguyên chất - Gợi ý tuyệt vời cho bạn để tạo ra những ly cà phê thơm ngon, đậm vị

Cà phê Domingo 100% nguyên chất – Gợi ý tuyệt vời cho bạn để tạo ra những ly cà phê thơm ngon, đậm vị

Kinh nghiệm kinh doanh quán cà phê cho thấy, phong cách thiết kế, mô hình kinh doanh là những yếu tố giúp bạn thu hút khách hàng từ giây phút đầu tiên. Tuy nhiên, hương vị của những tách cà phê mới là yếu tố giúp bạn giữ chân khách hàng và tạo nên sự thành công trong lĩnh vực này.

Khi kinh doanh quán cà phê, bạn cần tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, tốt nhất nên chọn những gói cà phê loại 1, được chế biến từ hạt cà phê sạch, không lẫn phụ gia, rang với thời gian và nhiệt độ chuẩn, dậy mùi thơm, đậm vị. Phải chắc chắn rằng khách hàng luôn vấn vương hương vị trong tách cà phê của bạn và sẽ trở lại ở những lần tiếp theo.

Tuy rằng giá của loại cà phê này sẽ đắt hơn những loại thông thường. Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng “chất lượng tạo ra giá trị” và biết cái gì nên chú trọng đầu tư khi kinh doanh, nhất là trong lĩnh vực này.

Lựa chọn máy pha cà phê chuyên nghiệp

Nếu bạn kinh doanh quán cà phê nhỏ thì sử dụng phin là phương pháp hiệu quả giúp tối ưu chi phí. Tuy nhiên, nếu quán cà phê của bạn có quy mô lớn thì nên đầu tư các loại máy pha cà phê chuyên nghiệp, công suất lớn, đảm bảo phục vụ nhanh chóng trong trường hợp lượng khách nhiều cùng lúc. Bạn đừng nên vì tiết kiệm chi phí mà dè chừng trong việc sắm máy pha cà phê. Nếu là khách hàng, chắc chắn bạn cũng không muốn mất quá nhiều thời gian để chờ đợi một tách cà phê phải không nào?

Không những vậy, sử dụng máy pha cà phê còn giúp quán của bạn trở nên sang trọng, chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn trong mắt khách hàng.

Ngoài ra, máy pha cà phê cũng rất thích hợp với những mô hình “take away”. Nếu bạn có ý định kinh doanh quán cà phê theo mô hình này thì nên tham khảo, lựa chọn cho mình một chiếc máy có công suất phù hợp nhé!

Xác định đúng đâu là đối thủ cạnh tranh

Thị trường kinh doanh quán cà phê sôi nổi, đồng nghĩa với việc bạn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, bạn nên hiểu rõ về vấn đề này, không phải quán cà phê nào hiện đang kinh doanh trên thị trường đều là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và bạn phải nghiên cứu tất cả.

Trước hết, bạn cần xác định vị trí mặt bằng mở quán. Sau đó, tìm hiểu tất cả quán cà phê xung quanh và lọc ra những quán có cùng phân khúc, quy mô. Đó mới là những đối thủ thực sự mà bạn phải nghiên cứu thật kỹ.

Trên đây là những kinh nghiệm mở quán cà phê mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Ngoài những vấn đề quan trọng trên thì bạn cần lưu ý trong việc tuyển chọn nhân viên, lên ý tưởng thiết kế menu, xác định nguồn vốn, xin giấy phép kinh doanh,… cũng như có chiến lược marketing hiệu quả.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về cà phê Việt Nam

Nếu hiện tại bạn vẫn còn thắc mắc cần giải đáp về việc kinh doanh quán cafe, hãy liên hệ ngay với Domingo Coffee – thương hiệu cà phê uy tín hàng đầu hiện nay để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!